CÔNG NGHỆ DOB (DRIVER ON BOARD)

Các bạn đã nghe tới công nghệ DOB sản xuất bóng đèn tiên tiến, hiện đại. Tuy nhiên, các bạn chưa biết các tính năng vượt trội của nó? Bài viết dưới đây, OMINSU sẽ giới thiệu tới các bạn công nghệ DOB và các sản phẩm OLUX được sản xuất bằng công nghệ này. Hãy tìm hiểu ngay nhé.

Công nghệ DOB là gì?

Công nghệ DOB là viết tắt của cụm từ “Driver On Board”. Hệ thống dàn đèn chip LED được tích hợp nguồn (Diver) và đặt trên (On) bảng mạch (Board). Đây là công nghệ tiên tiến cấp nguồn trực tiếp cho mô-đun LED mà không cần sử dụng bộ cấp nguồn bổ sung (bộ cấp nguồn và nguồn sáng LED được đặt trên một bảng mạch duy nhất).

Ưu điểm vượt trội của công nghệ DOB

DOB - công nghệ sản xuất bóng đèn tiên tiến và hiện đại, đem lại nhiều tính năng vượt trội. So với công nghệ cũ, DOB có nhiều ưu điểm nổi bật sau.

  • Chiếu sáng ổn định: Công nghệ DOB có đặc điểm cung cấp nguồn trực tiếp cho mô-đun LED trên một bảng mạch. Không cần sử dụng bộ phận cấp nguồn bổ sung. Điều này giúp cho các loại bóng đèn “ít bị hư hỏng, và hiệu quả chiếu sáng tốt”.
  • Tăng tuổi thọ bóng đèn: Các linh kiện được đưa lên trên bảng mạch sẽ được hoạt động trong không gian có nhiệt độ thấp hơn (55 độ C) so với công nghệ cũ. Điều này giúp gia “tăng tuổi thọ linh kiện” và độ bền của bóng Led khi sử dụng.
  • Lắp đặt dễ dàng: Rất tiện lợi để gắn đèn ở những nơi khác nhau, vì đèn công nghệ DOB có khối lượng nhẹ, “dễ dàng lắp đặt và sử dụng’’
  • Chi phí sản xuất thấp: So với công nghệ cũ, chi phí sản xuất trên công nghệ DOB “giảm tới 25%”. Vì vậy, đèn LED sử dụng công nghệ DOB có giá siêu rẻ hơn so với các loại đèn khác.

Sự khác biệt giữa công nghệ DOB và công nghệ cũ trong sản xuất bóng đèn

STT

Nội dung

Công nghệ DOB

Công nghệ cũ

1

Nguồn đèn

Các linh kiện được gắn trực tiếp trên cùng 1 bản mạch LED. Khi có nguồn điện, đèn sáng, các linh kiện của nguồn đèn chịu nhiệt độ tỏa ra từ chip LED trong không gian chóa đèn thấp. 

Các linh kiện nguồn được đặt dưới bản mạch LED, trong không gian đế đèn. Khi có nguồn điện, đèn sáng, nhiệt độ tỏa ra từ chip LED sẽ bị giữ lại trong không gian đế đèn, được bao bọc bởi 1 lớp nhôm-nhựa

2

Nhiệt độ ảnh hưởng tới linh kiện nguồn

Linh kiện nguồn đặt trong không gian có nhiệt độ 55 độ C

Linh kiện nguồn đặt trong không gian có nhiệt độ 85 độ C

3

Đặc điểm

Tăng tuổi thọ đèn, tăng cường ổn định dải điện áp đầu vào cho mạch LED, chất lượng sản phẩm tốt với giá thành rẻ hơn

Linh kiện nguồn chịu ảnh hưởng của nhiệt độ cao liên tục, do đó, giảm tuổi thọ đèn, khả năng hư hỏng lớn, tốn chi phí thay thế.

Ứng dụng của đèn LED công nghệ DOB

Sản phẩm bóng đèn LED công nghệ DOB được ứng dụng rộng rãi trong các ngành. Các dòng LED có ánh sáng êm dịu, độ sáng chân thực phù hợp với các công trình nhà ở, nhà dân. Ngoài ra, với ưu điểm hiệu suất chiếu sáng cao và sử dụng được ngoài trời, bóng đèn LED công nghệ DOB được sử dụng trong các nhà máy, phân xưởng, đèn đường,...

OMINSU - Thương hiệu OLUX tiên phong công nghệ DOB

OMINSU sản xuất 100% các sản phẩm bóng đèn LED trên công nghệ tiên tiến DOB. Với sự cải tiến này, bóng đèn LED OLUX của OMINSU tự tin là sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao với những tính năng sau đây:

  • Tuổi thọ cao: Bóng đèn OLUX công nghệ DOB có tuổi thọ dài, lên tới 40.000 giờ chiếu sáng. Bởi vì, các linh kiện điện tử được cách ly với thân đèn có nhiệt độ cao. Bóng chiếu sáng OLUX có thể hoạt động trong môi trường từ -20 độ C tới 40 độ C, sự suy giảm độ sáng qua thời gian thấp
  • Ánh sáng chân thực: Nhờ tích hợp nguồn trên cùng một bản mạch, linh kiện lắp ráp trên đèn sẽ tản nhiệt nhanh hơn. Vì vậy, bóng đèn chiếu sáng bền bỉ, ổn định không bị hiện tượng nhấp nháy, vân sọc. Màu sắc chân thực CRI>80
  • Tiết kiệm điện năng: Bóng đèn OLUX công nghệ DOB tiết kiệm lên tới 85% điện năng. Sản phẩm phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng chiếu sáng trong hộ gia đình, căn hộ, văn phòng, cửa hàng,....
  • Hoạt động tốt ở ngoài trời: Không thấm nước mưa, không bị côn trùng tấn công, sử dụng an toàn ở ngoài trời và môi trường khắc nghiệt.

Các sản phẩm Bóng Bulb OLUX sản xuất bằng công nghệ DOB của OMINSU:

  • Đèn LED bulb A
  • Đèn LED trụ nhôm
  • Bulb trụ Diamond - Series D
  • Bulb trụ Lotus - Series A

Các sản phẩm được thiết kế độc đáo, mới lạ với đa dạng công suất phù hợp với mọi nhu cầu người sử dụng.

Với những thông tin trên, hy vọng các bạn đã hiểu hơn về công nghệ DOB và các sản phẩm OLUX sản xuất bằng công nghệ tiên tiến này. Hãy tin dùng sản phẩm OMINSU, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng!


OMINSU - Ai cũng bảo: Nồi đồng cối đá

------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH OMINSU VIỆT NAM

Trụ sở chính: Tòa nhà Housing, Số 299 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Phone: 024 6269 8403     -      Fax: 024 6269 8435

Email: ominsuvn@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/ominsuvn 

Website: www.ominsu.com